''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 15:11 05/12/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

TRƯỜNG TH PHONG HÒA I

             

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


                Phong Hòa , ngày 26  tháng 9 năm 2022

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

 

Họ và tên: Lê thừa Tấn

Ngày tháng năm sinh: 01/01/1970

Năm vào ngành:1992

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm

Nhiệm vụ được giao: Hiệu trưởng phụ trách chung

Nhiệm vụ kiêm nhiện: Bí thư chi bộ

A Đặc điểm tình hình:

1. Thuận lợi:

          - Bản thân người địa phương được sự tin tưởng và hợp tác của Hội cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội trên địa bàn.

          - Đội ngũ cán bộ giáo viên có tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao.

2. khó khăn :

          - Đội ngũ giáo viên còn thiếu;

- Một số giáo viên ở xa nên gặp khó khăn trong việc thực hiện công tác.

B. Nhiệm vụ năm học 2022 - 2023:

 Căn cứ Quyết định số 1989/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Công văn số 2284/SGDĐT-GDPT ngày 31/8/2022, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2022 - 2023 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của UBND huyện Phong Điền; Căn cứ thực tiễn, yêu cầu phát triển Giáo dục Phong ĐiềnCông văn hướng dẫn số 414/PGDĐT-GDTH ngày 14 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2022 - 2023.     

Trên cơ sở Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và tình hình thực tiển của đơn vị. Bản thân xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 như sau:

I. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua:

1. Có kế hoạch phát động, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá quá trình thực hiện các cuộc vận động và phong trào.

2. Định kỳ công khai minh bạch các khoản thu, chi của nhà trường. Tuyệt đối không được thu các khoản ngoài quy định của cấp có thẩm quyền.

3. Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn theo quy định của UBND tỉnh, của Sở; các đơn vị tổ chức vườn trường, sân tập thể dục thể thao, để tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh.

4. Xây dựng kế hoạch giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng văn hoá đọc, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh. Hướng dẫn học sinh viết bài thu hoạch sau mỗi lần tham gia các hoạt động giáo dục.

5. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào nhà trường. Xây dựng phòng truyền thống để tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu.

6. Xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho học sinh, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành kiến thức kỹ năng hoặc chưa đạt được yêu cầu cần đạt; đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích; thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao chất lượng đảm bảo trách nhiệm của từng giáo viên khi bàn giao; huy động và duy trì 100% sĩ số trên lớp theo kế hoạch.

II. Thực hiện các hoạt động giáo dục:

1. Công tác chỉ đạo duy trì số lượng phổ cập GDTH ĐĐT :

            - Tổng số học sinh theo kế hoạch được giao: 298 em/14 lớp

            - Tổng số học sinh đã huy động: 300 em / 14 lớp, 166 nữ (7 em ngoài địa bàn)

        Trong đó:

Khối/ Lớp

TS Lớp

TSHS

Nữ

Lưu ban

Khuyết tật

Ghi chú

1

3

58

31

2

 

 

2

3

58

37

 

 

 

3

2

49

29

 

 

 

4

3

60

23

 

 

 

5

3

75

46

 

2

 

Tổng cộng

14

300

166

2

2

 

             - Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày là 100 %

            - Trẻ 6 tuổi huy động vào lớp 1: 56 em

            - Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm đạt tỷ lệ 100%

            - Duy trì pCGDTH mức độ 3

2. Chất lượng giáo dục:

 

Đánh giá các môn học và HĐGD

 

Đánh giá về năng lực

 

Đánh giá về phẩm chất

HT, HTT

CHT

T, Đ

CCG

T, Đ

CCG

99,3%

0,7%

99,3%

0,7%

100%

0%

- Hoàn thành chương trình Tiểu học 100%

           - Hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nội dung các môn học và rèn luyện; học sinh có thành tích vượt trội đạt tỉ lệ 55% - 60%

            - Giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, khối 4- 5 có 1-2 học sinh / môn / khối đạt giải cấp huyện và có 1-2 học sinh / môn  đạt cấp tỉnh.

- Trường được công nhận tập thể có phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”.

- Học sinh tham gia giao lưu Viết chữ đẹp cấp huyện: 12 HS được tuyên dương và hoàn thành tốt.

           - HS Vẽ tranh trên máy tính cấp huyện 03, cấp tỉnh 02

           - Giáo viên giỏi cấp huyện: 3- 4 giáo viên

III. Đổi mới công tác quản lý chỉ đạo:

1. Đổi mới công tác quản lý chỉ  đạo:

            - Đổi mới công tác chỉ  đạo và công tác quản lý. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan phát huy tính dân chủ của tập thể cán bộ giáo viên.

            - Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà trường.           

            - Tăng cường công tác kiểm tra chyên môn như hồ sơ quy chế, công tác kiểm tra đánh giá học sinh, việc sử  dụng đồ dùng dạy học của giáo viên trên lớp cũng như việc dự giờ thăm lớp để kiểm tra việc giảng dạy của giáo viên và nắm chất lượng thực chất của học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức và kỹ năng .

2.Chỉ đạo công tác dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đổi mới phương pháp và thực hiện quy chế chuyên môn

            Triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) đối với lớp 1; 2; 3 và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 (CTGDPT 2006) đối với lớp 4; 5.  

3. Chỉ đạo vệc thực hiện qui chế chuyên môn :

             Chỉ đạo thực hiện đúng đủ các loại hồ sơ theo qui chế qui định. Nội dung các loại hồ sơ thể hiện đầy đủ yêu cầu đảm bảo kịp thời

4.Chỉ đạo đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập , rèn luyện của học sinh :

            - Tiếp tục thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Thông tư 22 đối với học sinh các lớp 4; 5 và đánh giá theo Thông tư 27 đối với học sinh các lớp 1; 2; 3 đánh giá đúng thực chất, chính xác từng môn học trên từng học sinh.

            - Tổ chức kiểm tra và chấm bài một cách nghiêm túc đảm bảo tính khách quan, công bằng, đảm bảo tính phân hoá cụ thể hoá đến từng đối tượng học sinh.

- Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 để học sinh được chuẩn bị học lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn tại Công văn số 3799/BGDĐT-GDTH ngày 01/9/2021 của Bộ GDĐT.

- Bàn giao chất lượng lớp dưới với lớp trên, học sinh lớp 5 HTCT TH với trường THCS

- Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, thực hiện có hiệu quả chính sách về người khuyết tật được thể hiện qua Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ; Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT và đặc biệt là Luật Người khuyết tật.

5. Chỉ đạo đổi mới năng cao chất lượngđội ngũ cán bộ - giáo viên:

-Tham mưu đảm bảo số lượng cán bộ  giáo viên theo biên chế của thông tư 35//TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 23/8/2006 Trong đó có đủ giáo viên giảng dạy, môm đặc thù và môm tự chọn .

- Đánh giá chính xác chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học .

- Có ý thức, trách nhiệm về việc nâng cao năng lực chuyên môn quản lý và phẩm chất đạo đức nhà giáo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục và đào tạo.

- Xây dựng văn hóa nhà trường (văn hóa ứng xử, văn hóa đọc,...). Đặc biệt, tự đánh giá, bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn Hiệu trưởng mới ban hành.

IV. Huy động các nguồn lực phuc vụ cho công tác day và học:

Tổ chức tốt hoạt động của Chi hội Hội khuyến học của nhà trường để huy động nguồn  quỹ nhằm khen thưởng động viên giáo viên và học sinh có thành tích trong công tác dạy học và giúp đỡ những học sinh vượt khó trong học tập.

1. Công tác hoạt động ngoài giờ :

      Chỉ đạo liên đội thực hiện tốt các hoạt động thực hiện tốt chủ đề năm học của Đội:

- Tổ chức các hoạt động bám sát các chương trình hoạt động Đội năm học 2018 - 2019.

- Chỉ đạo Giáo viên TPT phối kết hợp với các giáo viên đặc thù tham gia tốt các hội thi. Tham gia có hiệu quả cao.

- Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Hưởng ứng tốt phong trào “ Chủ nhật xanh”

2. Công tác xây dựng CSVC và trang thiết bị dạy học :

a) Xây Dựng cơ sở vật chất :

- Đảm bảo 14 phòng học /14 lớp.

- Tập trung quan tâm đến việc tiếp tục huy động nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học. Phối hợp với Hội cha mẹ học sinh đúc đường đi lối lại và trang trí trường lớp với kinh phí 43.000.000 đ

b) Xây dựng thiết bị :                               

 Tổ chức kiểm kê thiết bị dạy học, phân bố thiết bị được trang cấp và đồ dùng tự làm về từng lớp học. Quản lí chặt chẽ việc mua sắm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên dạy trên lớp từ nguồn kinh phí thường xuyên theo quy định .

3. Công tác xây dựng thư viện chuẩn, trường đạt chuẩn quốc gia.

      a) Công tác xây dựng thư viện chuẩn :

- Phát huy hiệu quả của thư viện chuẩn.

- Xây dựng kế hoạch đầu tư mua sách và tủ sách: 10.000.000đ từ nguồn quỹ vận động hội học sinh cũ tài trợ.

b) Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

      - Tiếp tục tham mưu xây dựng CSVC giữ vững và nâng cao các tiêu chí, tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

V. Chi đạo các tham gia các hội thi :

      Chỉ đạo tham gia đầy đủ các hội thi do phong tổ chức và phấn đấu cá thành tích như nghị quyết đã đề ra.

VI. Công tác kiêm nhiệm:

      Xây dựng kế hoạch hoạt độngcủa chi bộ theo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 tập trung công tác phát triễn đảng viên mới.

* Những chỉ tiêu,danh hiệu thi đua năm học 2022 - 2023 :

Danh hiệu thi đua :

+ Đơn vị : Tập thể lao động Xuất sắc.

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

                                                                              NGƯỜI LẬP KẾT HOẠCH

 

 

 

                                                                                             Lê Thừa Tấn