Kế hoạch của Tổ 1,2,3 Năm 2024
TRƯỜNG TH PHONG HÒA I |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ CHUYÊN MÔN 1,2,3
Số: 01/KHCM |
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Hòa, ngày 20 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN 1,2,3
Năm học 2024-2025
Căn cứ Báo cáo đánh giá tổng kết năm học 2023 - 2024 và những nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024-2025 của UBND huyện Phong Điền;
` Căn cứ Hướng dẫn số 395/PGDĐT-GDTH, ngày 09 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 31/KH-THPHI, ngày 05 tháng 9 năm 2024 của Trường TH Phong Hòa I về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025;
Căn cứ tình hình thực tế của giáo viên và học sinh tổ 1,2,3.
Tổ chuyên môn 1,2,3 xây dựng kế hoạch hoạt động công tác chuyên môn năm học 2024 - 2025 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
a/ Thuận lợi:
- Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối đảm bảo cho việc học tập của học sinh
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Phong Hòa I
- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong công tác, vững về chuyên môn, luôn tự học , tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Giáo viên trẻ thì nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường.
+ Học sinh
- Đa số các em ngoan ngoãn, lễ phép, môi trường giáo dục lành mạnh, đồ dùng sách vở khá đầy đủ.
- Học sinh có tinh thần đoàn kết, ý thức tốt trong học tập, tích cực và sáng tạo, luôn biết giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoạt động.
- Trang phục khá đảm bảo, sạch sẽ.
b/ Khó khăn:
* Giáo viên:
- Học sinh ở một số lớp đọc, viết chưa thành thạo nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp thu kiến thức mới.
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lí gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
2. Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý theo các chuẩn quy định.
4. Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học1; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học.
5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm công tác truyền thông; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
A. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
1. Công tác huy động số lượng:
- Duy trì sĩ số cuối năm 175 em đạt 100%.
- HS đủ SGK và ĐDHT đúng quy định.
- HS thuộc các bài hát, múa tập thể sân trường.
- HS thực hiện tốt các nề nếp quy định của nhà trường, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng, có tác phong và có trang phục học đường đúng quy định.
- Cuối năm có 98,3% HS hoàn thành Tốt và Hoàn thành nội dung các môn học và có 98,3 % HS Hoàn thành Chương trình lớp học.
TT |
Đơn vị |
TS HS |
Toán |
Tiếng Việt |
||||||||||||||||||||||
HTT |
HT |
CHT |
HTT |
HT |
CHT |
|||||||||||||||||||||
SL |
Tỉ lệ |
SL |
Tỉ lệ |
SL |
Tỉ lệ |
SL |
Tỉ lệ |
SL |
Tỉ lệ |
SL |
Tỉ lệ |
|||||||||||||||
1 |
Lớp 1/1 |
20 |
10 |
50% |
10 |
50% |
7 |
35% |
12 |
60% |
1 |
5% |
||||||||||||||
2 |
Lớp 1/2 |
19 |
14 |
73,7% |
5 |
26.3 |
10 |
52,6% |
8 |
42,1% |
1 |
5,3% |
||||||||||||||
3 |
Lớp 1/3 |
19 |
12 |
63,2% |
7 |
36,8% |
9 |
47,4% |
9 |
47,4% |
1 |
5,3% |
||||||||||||||
Khối 1 |
58 |
36 |
62,1 |
22 |
37,9 |
26 |
44,8 |
29 |
50% |
3 |
5,2 |
|||||||||||||||
4 |
Lớp 2/1 |
22 |
9 |
40,9% |
13 |
59,1% |
7 |
31,8% |
15 |
68,2% |
||||||||||||||||
5 |
Lớp 2/2 |
21 |
10 |
47,6% |
11 |
52,4% |
8 |
38,1% |
13 |
61,9% |
||||||||||||||||
6 |
Lớp 2/3 |
19 |
12 |
63,2% |
7 |
36,8% |
10 |
52,6% |
9 |
47,4% |
||||||||||||||||
Khối 2 |
62 |
31 |
50 |
31 |
50 |
25 |
40,3 |
37 |
59,7 |
|||||||||||||||||
7 |
Lớp 3/1 |
32 |
14 |
43,8% |
18 |
56,2% |
12 |
37,5% |
20 |
62,5% |
||||||||||||||||
8 |
Lớp 3/2 |
23 |
12 |
52,2% |
11 |
47,8% |
9 |
39,1% |
14 |
60,9% |
||||||||||||||||
Khối 3 |
55 |
26 |
47,3 |
29 |
52,7 |
|
|
21 |
38,2 |
34 |
61,8 |
|
|
|||||||||||||
*CHỈ TIÊU CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
Khối/lớp |
TS |
HTT, HT |
CHT |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||
Lớp 1/1 |
20 |
19 |
95 |
1 |
5 |
Lớp 1/2 |
19 |
18 |
94,7 |
1 |
5,3 |
Lớp 1/3 |
19 |
18 |
94,7 |
1 |
5,3 |
Lớp 2/1 |
22 |
22 |
100% |
||
Lớp 2/2 |
21 |
21 |
100% |
|
|
Lớp 2/3 |
19 |
19 |
100% |
|
|
Lớp 3/1 |
32 |
32 |
100% |
|
|
Lớp 3/2 |
23 |
23 |
100% |
|
|
Cộng |
175 |
172 |
98,3 |
3 |
1,7 |
*CHỈ TIÊU ĐẠT NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT:
Đánh giá về năng lực:
Khối/lớp |
TSHS |
Tốt - Đạt |
CCG |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||
Lớp 1/1 |
20 |
19 |
95 |
1 |
5 |
Lớp 1/2 |
19 |
18 |
94,7 |
1 |
5,3 |
Lớp 1/3 |
19 |
18 |
94,7 |
1 |
5,3 |
Lớp 2/1 |
22 |
22 |
100% |
||
Lớp 2/2 |
21 |
21 |
100% |
|
|
Lớp 2/3 |
19 |
19 |
100% |
|
|
Lớp 3/1 |
32 |
32 |
100% |
|
|
Lớp 3/2 |
23 |
23 |
100% |
|
|
Tổng |
175 |
172 |
98,3 |
3 |
1,7 |
Đánh giá về phẩm chất:
Khối/lớp |
TSHS |
Tốt - Đạt |
CCG |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||
Lớp 1/1 |
20 |
20 |
100% |
|
|
Lớp 1/2 |
19 |
19 |
100% |
|
|
Lớp 1/3 |
19 |
19 |
100% |
|
|
Lớp 2/1 |
22 |
22 |
100% |
||
Lớp 2/2 |
21 |
21 |
100% |
|
|
Lớp 2/3 |
19 |
19 |
100% |
|
|
Lớp 3/1 |
32 |
32 |
100% |
|
|
Lớp 3/2 |
23 |
23 |
100% |
|
|
Tổng |
175 |
175 |
100% |
|
|
2.1, Xây dựng kế hoạch giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học:
- Thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương.
- Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, giáo dục địa phương, giáo dục quốc phòng an ninh,…vào dạy học và các hoạt động giáo dục khác.
- Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo mỗi giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa;phù hợp với đặc điểm địa phương và đối tượng học sinh.
2.2, Về nhận thức tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống.
- GV trong tổ luôn có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các quy định của ngành. Tất cả GV đều thực hiện tốt chủ đề năm học, các cuộc vận động lớn của ngành.
- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục.
- Tiếp tục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực.
- Xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Sáng”, xây dựng lớp học thân thiện.
- Thực hiện tốt phong trào “Ngày chủ nhật xanh”
2.3, Chất lượng giáo dục.
- Thực hiện đúng chương trình và quy chế chuyên môn, cụ thể:
- GV soạn bài đầy đủ, soạn trước khi lên lớp. Giáo án được soạn trên giấy A4hay đưa lên Drive được trình bày rõ ràng, sạch sẽ, đảm bảo cả về mặt nội dung và hình thức.
- Tăng cường UDCNTT vào các tiết dạy, các tiết dạy trên lớp đạt từ Khá trở lên.
- Tổ viên trong tổ được tham dự các chuyên đề của tổ, trường, tham gia nghiên cứu tìm hiểu chương trình GDPT 2018.
- Tổ viên nói không với tiêu cực trong kiểm tra và bệnh thành tích trong đánh giá, xếp loại HS, đánh giá kết quả học tập của HS theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng, đúng quy chế đánh giá học sinh theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.
- Tổ viên tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào do các cấp phát động.
- Tổ viên được xếp loại khá và tốt về hồ sơ chuyên môn.
- Giáo viên biết sử dụng máy tính văn phòng và biết sử dụng máy tính để soạn GAĐT phục vụ cho giảng dạy.
- GV trong tổ thực hiện nghiêm túc về công tác BDTX theo kế hoạch. GV được xếp loại Khá trở lên về đánh giá chuẩn nghề nghiệp GV theo QĐ số 20/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/8/2018 của BDG&ĐT. Trong đó có ít nhất 2/8 GV xếp loại Tốt.
Tổ chức 100% các khối lớp dạy giáo dục STEM vào các môn học: Toán, Mỹ thuật, Tin học và Công nghệ. Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục.
3, Chỉ tiêu các hội thi - Chất lượng mũi nhọn:
a. Học sinh:
- Vở sạch chữ đẹp:
* Tập thể lớp: + 07/08 lớp trong tổ được công nhận đạt VSCĐ cấp trường.
+ Lớp học thân thiện đạt 8/8 lớp đạt lớp học thân thiện. Trong đó có 7 lớp xếp loại Tốt.
* Cá nhân: + Cấp huyện: 06 em được công nhận và tuyên dương viết chữ đẹp.
- Phấn đấu tất cả các khối lớp có học sinh tham gia thi các cuộc thi trên Internet như Toán hoc VioEdu, Trạng Nguyên Tiếng Việt, IOE Tiếng Anh.
b. Giáo viên
- Hồ sơ giáo viên: GV có đủ hồ sơ theo quy định và xếp loại Tốt và khá
c. HĐGDNGLL:
- Học sinh các lớp tham gia Ngày hội vui khỏe và các phong trào do Liên đội tổ chức.
- Tham gia tham quan tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa địa phương.
- Các lớp tham gia hội thi do liên đội, phòng tổ chức.
4, Chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn.
- GV được thao giảng 2 tiết /năm các tiết dạy có UDCNTT ít nhất 1-2 tiết, tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện.
- Mỗi GV được Tổ kiểm tra hồ sơ 2 lần/HK mỗi lần kiểm tra có nhận xét, đánh giá và xếp loại. Ngoài ra có thể kiểm tra đột xuất khi cần thiết.
- Tất cả thành viên trong tổ đều thực hiện công tác sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch tổ xây dựng
- Tất cả giáo viên trong tổ tham gia tập huấn CTGDPT 2018; rút kinh nghiệm dạy học lớp1,2,3.
- Tổ họp chuyên môn 2-3 lần/ tháng: Ngoài ra tùy tình hình công việc có thể tổ chức sinh hoạt, họp để giải quyết.
- Tổ trưởng, tổ phó chỉ đạo giáo viên để ra đề kiểm tra các kì đối với các môn Toán, Tiếng Việt theo ma trận đề.
* Công tác thanh tra, kiểm tra:
- Trong năm Tổ và BGH nhà trường tiến hành kiểm hoạt động sư phạm 02 giáo viên là . Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên:
TT |
Họ và tên |
Nhiệm vụ được giao |
Thời gian kiểm tra |
1 |
Nguyễn Thị Hằng |
GVCN lớp 2/2 |
Tháng 10/2024 |
2 |
Nguyễn Thị Lệ Hằng |
GVCN lớp 1/3 |
Tháng 12/2024 |
3 |
Đỗ Thị Liễu |
GVCN lớp 3/1 |
Tháng 02/2025 |
Triển khai chuyên đề:
TT |
Tên chuyên đề |
Người thực hiện |
Thời gian |
1 |
Tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm tiết Sinh hoạt dưới cờ |
Nguyễn Thị Hằng |
Tháng 10/2024 |
2 |
Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 1. |
Nguyễn Thị Lệ Hằng |
Tháng 02/2025 |
B. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1, Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống:
- Tổ chức triển khai các nội dung của các cuộc vận động lớn của ngành trong năm học như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để mỗi GV luôn có nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác cũng như trong cuộc sống.
2, Nâng cao chất lượng đại trà:
- Mỗi GVCN tự khảo sát, đánh giá chất lượng HS đầu năm, đăng kí chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu trong năm học.
- Sau mỗi kì kiểm tra, có hội ý đánh giá, rút kinh nghiệm và đặt kế hoạch cụ thể để khắc phục.
- Hội thảo về tổ chức hoạt động các câu lạc bộ trong nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
- Điều chỉnh và bổ sung phương pháp cho phù hợp với đặc điểm học sinh lớp mình phụ trách. Sử dụng thường xuyên và sử dụng có hiệu quả ĐDDH. Biết thao tác nhuần nhuyễn và kết hợp nhịp nhàng giữa ĐDDH với nội dung bài học.
- Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1,2,3.
- Thực hiện đúng các hình thức kiểm tra, đánh giá đúng theo TT 27
- Thường xuyên rà soát chương trình, bảo đảm đúng kế hoạch chuyên môn, soạn bài trước khi lên lớp giảng dạy, bài soạn cần thể hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống...
- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ, thăm lớp, đánh giá chất lượng giờ dạy bằng các phiếu kiểm tra ngay sau tiết học. Rút kinh nghiệm kịp thời với các tổ viên về phương pháp giảng dạy, nghiệp vụ và kĩ năng làm việc với HS.
- Tất cả giáo viên đều tham giam bồi dưỡng thường xuyên đúng kế hoạch và có hiệu quả.
- Phối hợp chặt chẽ với CMHS thông qua công tác chủ nhiệm lớp, sổ chủ nhiệm, nhóm Zalo lớp để liên lạc nhằm giám sát việc học bài và ôn bài ở nhà của học sinh. Tổ chức các phong trào học tập theo nhóm như: đôi bạn thân, đôi bạn cùng tiến, các cuộc thi Đố vui để học...nhằm khuấy động phong trào học tập tới từng phụ huynh HS.
3, Biện pháp để đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học có sinh năng khiếu để nâng cao chất lượng mũi nhọn :
- Trong quá trình giảng dạy mỗi GV cần có nội dung nâng cao để phát hiện những em có năng khiếu có kế hoạch bồi dưỡng từng đối tượng cụ thể.
- Giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể tới từng lớp. Yêu cầu GV phụ trách lớp nghiêm túc thực hiện và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn.
- Tổ chức buổi họp toàn tổ để bàn về chuyên đề bồi dưỡng HS năng khiếu để mỗi tổ viên có kế hoạch cụ thể.
4, Chú trọng quan tâm đối tượng HS chưa hoàn thành, chưa đạt nội dung các môn học, HS cá biệt và HS có hoàn cảnh khó khăn:
- Phân loại các đối tượng HS chưa hoàn thành, chưa đạt nội dung của từng môn học. Lập kế hoạch phụ đạo trong từng tuần kèm theo chỉ tiêu đạt được sau từng tháng cụ thể.
- Tăng cường giám sát những đối tượng HS cá biệt, HS có hoàn cảnh khó khăn và những HS có biểu hiện chưa chăm chỉ trong học tập. Nhắc nhở và điều chỉnh kịp thời những hành vi sai lệch, hướng cho các em tham gia các hoạt động vui chơi và hoà nhập cùng bạn bè, tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, giúp cho các em tự nhận thấy mình cần phải điều chỉnh bản thân cho phù hợp với các bạn xung quanh.
5, “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp”:
- Phát động phong trào thi đua: “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” tới từng lớp, từng tổ, từng HS.
- Thống nhất kích cỡ các loại hồ sơ, sổ sách của GV và vở viết của HS cũng như loại bút, màu mực. Thống nhất HS sử dụng màu mực để luyện viết chữ đẹp. Hàng tháng có các tiết trưng bày VSCĐ đối với từng lớp, GVCN cần chấm điểm, nhận xét, đánh giá vào vở Chính tả và cập nhật vào sổ chủ nhiệm.
- Hàng tháng có các đợt khảo sát chữ viết của từng lớp.
6, Biện pháp nâng cao hiệu quả về phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” gắn liền với “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” và “Ngày chủ nhật xanh”
- Phát động phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn, bốn mùa hoa, rèn luyện ý thức học tập, kĩ năng sống cho HS. Các lớp đều đạt lớp học thân thiện.
- GVCN các lớp tham mưu với hội cha mẹ HS để có thêm nguồn kinh phí trang trí lớp học.
7, Biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn của tổ :
- Lên lịch kiểm tra hồ sơ, sổ sách, lịch dự giờ, thăm lớp trong từng tháng, từng kì, triển khai kế hoạch của tổ tới từng tổ viên trong tổ.
- Chuẩn bị chu đáo các chuyên đề, triển khai nội dung tới toàn tổ. Tham mưu với Ban giám hiệu hỗ trợ, bổ sung phần lí thuyết cũng như thời gian, cách thức tiến hành.
Thực hiện triển khai Học bạ số từ năm học 2024-2025 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh về vai trò của giáo dục STEM.
Tổ chức hội nghị chuyên đề, đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm đảm bảo triển khai thực hiện giáo dục STEM đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực.
Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ (trí tuệ nhân tạo) trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá.
Thực hiện nghiêm túc kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
8, Thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo giữa tổ và BGH:
- Báo cáo thường xuyên mọi hoạt động của tổ tới Ban giám hiệu, phối kết hợp cùng triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Báo cáo kịp thời, đầy đủ, chính xác các các nội dung theo từng kì, năm học về chuyên môn và BGH nhà trường.
IV - QUY TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2024-2025:
Tháng |
Nội dung công tác |
8/2024 |
1. Kiểm tra việc chuẩn bị năm học mới. Lao động vệ sinh trường lớp và cơ sở vật chất cho năm học mới. 2. Đón học sinh tựu trường: ngày 20/8/2024 đối với lớp 1, ngày 26/8/2024 đối với lớp 2,3 và thực hiện tuần 0 đối với lớp 1. 3. Tích hợp và hoàn thành KHDH các môn học của các khối lớp. 4. Tổ chức kiểm tra lần 2 đối với học sinh chưa hoàn thành CTLH năm học 2023-2024. |
Tháng 9/2024 |
1. Khai giảng năm học ngày 05/9/2024, thực hiện chương trình tuần 1 ngày 06/9/2024. 2. Xây dựng kế hoạch năm học: cá nhân, tổ chuyên môn. 3. Phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp" và triển khai dạy Tháng an toàn giao thông. 4. Tiến hành xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn (trồng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ). 5. Tạo nhóm lớp để hướng dẫn học sinh học tập ở các khối lớp. 6. Sinh hoạt chuyên môn. Thao giảng, SHCM theo NCBH 7. Đăng kí mua sắm, bổ sung sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp. 8. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. 9. Xây dựng kế hoạch tự học BDTX. 10. Tổ chức Hội nghị hội CMHS các lớp. 11. Dự HNCBVC-NLĐ, HN Công Đoàn năm 2024-2025. 12. Dự Hội nghị CMHS năm học 2024-2025. |
Tháng 10/2024
|
1. Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng "Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10" bằng các hoạt động như thao giảng, dự giờ thăm lớp, ... 2. Dạy học chương trình tuần 5, 6, 7, 8 (bắt đầu tuần 5 vào ngày 07/10/2024). 3. Tổ chức triển khai chuyên đề: Tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm tiết Sinh hoạt dưới cờ. (cô Nguyễn Thị Hằng) 4. Tổng kết “Tháng An toàn giao thông” và triển khai “Tháng Quyền và bổn phận trẻ em”. 5. Sinh hoạt Tổ CM: Thao giảng, SHCM theo NCBH 6. Thành lập các Câu lạc bộ: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Vẽ tranh, Viết chữ đẹp. 7. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp"; 8. Kiểm tra hoạt động sư phạm cô Nguyễn Thị Hằng – GVCN lớp 2/2. 9. Thực hiện tự học BDTX 10. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. |
Tháng 11/2024
|
1. Tổ chức các hoạt động nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”: thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn, tổ chức hoạt động kỹ năng sống cho học sinh. 2. Dạy học chương trình tuần 9, 10, 11, 12 (bắt đầu tuần 9 vào ngày 4 /11/2024) 3. Tổ chức kiểm tra định kì, đánh giá học sinh giữa học kì I. (Sau khi dạy xong tuần 10) báo cáo chất lượng. 4. Tổng kết Tháng Quyền và bổn phận trẻ em và triển khai Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh. 5. Sinh hoạt Tổ CM: Thao giảng, SHCM theo NCBH 6. Tổ chức thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường. 7. Sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm đối với lớp 1, 2, 3. 8. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp"; Duy trì tốt các CLB. 9. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, môi trường không rác thải (trồng cây xanh, vườn hoa) “Ngày chủ nhật xanh” 10. Phụ đạo học sinh g Bản quyền thuộc Trường tiểu học Phước Mỹ |